Máy tính để bàn, PC, máy tính bộ giá rẻ | Toàn Cầu

Máy bán hàng cảm ứng POS

Máy tính để bàn từ lâu đã trở thành một công cụ đắc lực trong học tập, giải trí, công việc của rất nhiều người. Để có một bộ máy vừa tốt lại có giá cả phải chăng cũng không hề dễ khi hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng chuyên doanh, cũng như rất nhiều thương hiệu khiến người dùng rất khó chọn lựa. Bài viết này sẽ gỡ rối vấn đề đau đầu đó!
Máy tính để bàn sử dụng vào mục đích nào?
Theo Wikipedia định nghĩa thì máy tính bàn được thiết kế để sử dụng thường xuyên tại một vị trí duy nhất trên bàn do kích thước và yêu cầu về điện năng tiêu thụ.
Đây là thiết bị có khả năng lưu trữ, xử lý thông tin, lập trình các chương trình. Từ đó phục vụ nhu cầu giải trí, xem phim, video, hình ảnh và làm việc của người dùng.

Máy tính để bàn | Toàn Cầu

Bí quyết chọn mua máy tính để bàn theo nhu cầu sử dụng
Loại máy tính này được cấu thành từ 8 bộ phận chính, cùng điểm nhanh qua cách chọn từng bộ phận nhé.

CPU hay còn gọi là bộ vi xử lý
Máy tính bạn làm được gì chính là nhờ vào bộ phận này.
Nhiệm vụ của CPU là xử lý tất cả các dữ liệu, tốc độ của máy cũng như các chương trình chạy trên máy đều được đánh giá qua nó.
Và để CPU phát huy được hiệu quả thì nhất định phải có tính tương thích với bo mạch chủ
Một chiếc máy có cấu hình CPU càng cao thì hiệu suất xử lý công việc càng tốt.

RAM
RAM là bộ nhớ tạm của máy tính giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. Máy tính có bộ nhớ RAM càng lớn thì càng xử lý được nhiều công việc khác nhau, vận hành máy cũng trơn tru mượt mà không gây đơ, giật.
Tuy nhiên bạn cũng ko cần quá lo lắng về vấn đề của RAM. Trong quá trình sử dụng, nếu nhu cầu của bạn cao hơn thì có thể nâng cấp thêm thanh RAM bên ngoài với giá rất mềm cho 1 thanh RAM từ 2 - 4GB.

RAM giữ vai trò quan trọng đối với bất với máy tính để bàn nào

Ổ cứng
Ổ cứng sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề quan trọng khi sử dụng máy tính như: tốc độ khởi động máy, tốc độ chép xuất dữ liệu, độ an toàn của dữ liệu cá nhân để trên máy.
Trên thị trường hiện nay có 2 loại ổ cứng chính: HDD và SSD.
Ổ cứng HDD là loại ổ cứng đời cũ, dung lượng tuy không cao nhưng lại có giá thành khá mềm, thích hợp cho nhu cầu văn phòng. Ngược lại, với ổ SSD mới hơn, nhỏ gọn hơn và dung lượng cao hơn sẽ thích hợp phục vụ cho các nhu cầu cao hơn như thiết kế hoặc chơi game.
Lời khuyên cho các bạn đó là dù sử dụng với mục đích gì thì cũng nên đầu tư ổ cứng SSD, dù giá thành đắt hơn ổ HDD nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng nhanh hơn gấp 3 lần, hiệu quả công việc theo đó cũng được nâng cao.

Card đồ họa
Card đồ họa hay card màn hình có nhiệm vụ xử lý hình ảnh trong máy tính như màu sắc, độ phân giải, độ tương phản, chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình,...Thông qua kết nối với màn hình để hiển thị hình ảnh giúp người dùng có thể thao tác, giao tiếp trên máy tính.
Nói cách ngắn gọn, dễ hiểu hơn thì hình ảnh chân thực, sắc nét hay mờ nhòe chính là nhờ vào bộ phận này.
Hãy chọn mua card đồ họa tương thích với bộ vi xử lý của máy tính. Nếu card có hiệu năng quá cao nhưng cấu hình máy quá thấp thì sẽ khiến máy chạy ì ạch.
Nếu chỉ đơn giản là học tập, xem phim, xử lý những tác vụ bình thường thì hãy chọn card màn hình tầm trung để tiết kiệm hơn. Còn nếu bạn muốn có hiệu năng chơi game tốt nhất, hãy chọn những card đồ họa mạnh mẽ đồng thời nâng cấp bộ xử lý của máy bằng với cấu hình ở hiện tại để tránh các rủi ro xảy ra.

Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ
Bo mạch chủ là nhân tố quyết định tốc độ và sự ổn định của hệ thống máy tính để bàn, đồng thời nó cũng là bộ phận kết nối các linh kiện khác với nhau. Thông số của bo mạch chủ sẽ giúp người dùng biết cách để chọn được các linh kiện thích hợp.
Khi chọn mua mainboard người dùng cần chú ý đến khả năng tương thích với CPU, vì socket CPU trên từng loại bo mạch chủ sẽ chỉ hoạt động với dòng chip mà nó hỗ trợ.

Bộ nguồn
Đây là thiết bị cung cấp năng lượng cho máy tính.
Bộ nguồn cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc và tuổi thọ của máy. Nếu máy tính của bạn có bộ nguồn tốt nó sẽ góp phần giúp cho các thiết bị khác hoạt động ổn định và bền bỉ.
Dựa vào mục đích sử dụng, vào cấu hình máy, người dùng có thể lựa chọn cho mình một bộ nguồn có công suất phù hợp và đảm bảo khả năng nâng cấp linh kiện trong tương lai. Với nhu cầu bình thường thì lựa chọn một GPU tích hợp là đủ.

Nguồn máy tính

Màn hình
Khi chọn mua máy tính, nhiều người không để ý lắm đến việc lựa chọn màn hình. Tuy nhiên, việc này cũng khá quan trọng.
Để chọn được một màn hình thích hợp, các bạn cần cân nhắc kỹ càng mục đích sử dụng, cũng như diện tích dùng để đặt máy. Từ đó đưa ra lựa chọn về kích thước, hình dạng, loại màn hình.

Thiết bị ngoại vi
Các thiết bị ngoại vi ở đây bao gồm: Màn hình, bàn phím, chuột, máy in, loa, tai nghe, micro, webcam và ổ đĩa USB.
Khi chọn mua các thiết bị này, các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng. Đây đều là những thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ xử lý công việc của bạn.
Một bộ loa với âm thanh trầm bổng chất lừ, một bàn phím với độ nhạy sắc bén, một con chuột với thao tác nhanh chóng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn, hiệu quả công việc cũng cao hơn. Đúng không?

 

Máy tính để bàn gồm những loại nào?
Về cơ bản, máy tính để bàn được chia làm 3 loại: Máy tính đồng bộ, máy All-in-one, máy lắp ráp.
Máy tính để bàn đồng bộ - Thương hiệu khẳng định chất lượng
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy đồng bộ nổi tiếng. Một số cái tên có thể kể đến như là: Dell, HP, Acer, Lenovo, Compaq, Fujitsu,...
Tuy nhiên, Dell và HP có lẽ là 2 thương hiệu phổ biến hơn cả.
Các sản phẩm của Dell và HP được người dùng đánh giá rất cao, ngoài hiệu năng tốt, hoạt động ổn định, độ bền cao thì thiết kế cũng rất ấn tượng. Càng ngày các sản phẩm càng được cải tiến, phát triển, đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất.
Những bộ máy tính đồng bộ thường được sử dụng trong các văn phòng, cơ quan vì chúng bền, ổn định và được tích hợp sẵn hệ điều hành windows bản quyền. Đặc biệt là giá cả rất phải chăng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Máy tính để bàn All in one - Tiện lợi hơn, tinh tế hơn
Máy All in one (AIO) hay còn được gọi là máy tính tất cả trong một.
Đây được xem là “con lai” của laptop và máy tính để bàn truyền thống. Một chiếc máy AIO sẽ không bao gồm nhiều bộ phận mà được gói gọn thành một khối, bộ máy tính của bạn sẽ chỉ còn một màn hình máy tính, bàn phím và chuột.
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm như: Nhỏ gọn, thiết kế đẹp, giá thành tốt,...Nhưng các bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn loại máy này.
Mọi không gian bên trong AIO đều được tận dụng triệt để, một số linh kiện như CPU, RAM thường được gắn chết trên bo mạch nên việc nâng cấp các thành phần này rất khó, gần như là không thể. Không gian máy chật hẹp cũng khiến khả năng tản nhiệt của máy bị hạn chế.
Nếu nhu cầu làm việc của bạn liên quan đến thiết kế, xử lý hình ảnh, chỉnh sửa video, đồ họa,...Thì bạn không nên lựa chọn dòng máy này. Bởi vì để xử lý được khối dữ liệu từ những công việc trên thì cần bộ máy phải có hiệu năng và cấu hình cao, điều mà AIO khó đáp ứng được.

Máy tính để bàn lắp ráp - Tự do chọn lựa theo ý thích
Ngay từ cái tên đã thể hiện định nghĩa của máy tính lắp ráp. Đối với loại máy tính này thì tất cả các linh kiện bên trong được lấy từ nhiều nguồn khác nhau và kết hợp lại với nhau thành một sản phẩm hoàn chỉnh.
Trong chiếc máy tính lắp ráp có thể có sự góp mặt của nhiều nhãn hiệu khác nhau như: CPU của Intel/AMD; Mainboard của MSI; RAM của Kingmax, Nguồn của Jetek, Case của VSP, Card màn hình của Nvidia…
Ưu điểm của máy này là bạn có thể tùy ý lựa chọn những linh kiện theo sở thích, dễ dàng sửa chữa, nâng cấp. Và giá cả cũng thường rẻ hơn so với máy tính đồng bộ cùng cấu hình.
Tuy nhiên, để có một chiếc máy tính lắp ráp tốt, bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn linh kiện chuẩn xác cũng như tránh việc mua phải các linh kiện kém chất lượng.

Tại sao nên chọn máy tính để bàn phục vụ nhu cầu của bạn?
Trong thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay, so với “chiến binh” gọn nhẹ như laptop, máy tính bảng thì máy tính để bàn vẫn có những ưu thế nhất định.
Giá cả tiết kiệm
Xét về giá cả, nếu so sánh, dễ dàng thấy được máy để bàn vẫn tiết kiệm chi phí hơn laptop có cùng một cấu hình. Còn máy tính bảng tuy có giá cao nhưng cấu hình lại không được mạnh bằng các loại máy tính.

Hiệu suất mạnh mẽ
Xét về độ mạnh mẽ, máy để bàn vẫn đứng thứ nhất về tốc độ xử lý thông tin. Vị trí này có được chính là nhờ dòng vi xử lý mạnh nhất hiện nay, Intel i3/5/7/9 đều hỗ trợ tối đa cho máy để bàn. Không những có hiệu suất cao, máy tính bàn còn có màn hình rộng hơn, phím chuột rời giúp người dùng thao tác dễ dàng, thoải mái hơn.

t
 

Nếu bạn sử dụng máy tính cho các tác vụ hạng nặng như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, chơi game thì nên ưu tiên loại máy này.
Chưa kể, trong khi một số thiết bị khác thường chỉ có thể tăng bộ nhớ RAM hoặc không thể nâng cấp cấu hình thì máy tính để bàn lại hoàn toàn có thể thay đổi phần cứng để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Người dùng có thể nâng cấp RAM để chạy nhiều chương trình cùng lúc hoặc thêm dung lượng ổ cứng để có thêm không gian chứa dữ liệu hay bố trí thêm card màn hình xịn sò để chơi game mượt mà, tận hưởng hình ảnh chân thực,...Rất nhiều thứ mà người dùng có thể tự mình thay đổi theo ý thích, nhu cầu.

Bền hơn, dễ sửa chữa hơn
Có thể các bạn chưa biết nhưng đặc điểm thiết kế cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.
Với laptop, máy tính bảng do thiết kế tích hợp tất cả trong một nên nếu vô tình bạn làm rơi thì khả năng hỏng hoàn toàn cả thiết bị là vô cùng lớn.
Còn đối với máy tính bàn, giữa các linh kiện có nhiều không gian thoáng kết hợp với quạt tản nhiệt sẽ giúp cho các thiết bị bên trong được “thở”, từ đó nâng cao tuổi thọ. Chưa kể, các thiết bị ngoại vi như phím, chuột rồi màn hình tách rời được nối với case qua dây dẫn nên khả năng bị hỏng toàn bộ cũng ít hơn khi vô ý làm rơi, làm đổ nước lên thiết bị. Ngoài ra, các linh kiện máy tính cũ của máy để bàn cũng dễ kiếm hơn khi cần thay thế hoặc nâng cấp, việc sửa chữa cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với laptop hay máy tính bảng.

Các bạn có thể tham khảo một số dòng máy do Toàn Cầu cung cấp Tại đây

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn đang cần mua máy tính phục vụ nhu cầu cá nhân hoặc đầu tư cho văn phòng, công ty nhé.
Công nghệ Toàn Cầu  - Máy tính để bàn uy tín, chất lượng
Địa chỉ: 85 Ngô Thì Nhậm, Dĩ An, Bình Dương
SĐT: 0942.88.99.77 - 0966.389.789 - 0901.00.77.88
Email: toancau24h@gmail.com